Noel sắp đến rồi, Blogtruyện ngắn - BlogTM giới thiệu đến các bạn cách làm bánh khúc củi, một thứ bánh truyền thống khó có thể thiếu trong dịp Noel. Cùng thử các bạn nhé !

Có nhiều ý kiến cho rằng, chiếc bánh này ra đời khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh.
 Bánh khúc cây là loại bánh theo truyền thống kiểu Pháp được sử dụng trong dịp lễ hội Giáng sinh. Bánh khúc cây bắt nguồn từ tục lệ, trong đêm trước Giáng sinh, người ta hay chặt một khúc cây lớn và đem vào nhà để làm lễ.


Khúc cây sẽ được đặt trên lò sưởi, người chủ nhà làm lễ dâng rượu bằng cách rắc lên khúc cây một ít dầu, muối, và rượu nóng, và đọc lên những lời cầu nguyện. Tương truyền rằng những bột than có từ khúc cây đã cháy này sẽ bảo vệ cho ngôi nhà khỏi tránh được thiên tai và sự xâm nhập của ma quỷ.


Vậy hãy cùng nhau làm những chiếc bánh tuyệt vời cho dịp Noel sắp tới nhé !

Chuẩn bị
- Bánh cuộn (bạn có thể mua ở các cửa hàng bánh ngọt)
- Mứt cam (dâu)
- 300ml kem tươi đánh bông cùng
-1 thìa cafe đường, và 1 thìa cafe muối.

Cách làm:

Bước 1: Bánh cuộn đã cuộn 1 lần sau khi nướng, để nguội. Giở bánh ra và phết 1 lớp mứt cam. Nếu bánh có vị trứng-vani thì thích hợp với mọi loại mứt (hoặc kem tươi), tuy nhiên, nếu là bánh vị chocolate hay cà phê thì nên dùng mứt dâu thì sẽ phù hợp hơn.


 Lưu ý: Nếu muốn có một chiếc bánh khúc cây dài, chỉ cần mua thêm bánh cuộn và nối lại. Thông thường một chiếc bánh cuộn với công thức 4trứng-100g đường-100g bột và 200ml kem tươi sẽ đủ cho 6-8 người dùng. Vì vậy nếu trong buổi tiệc có nhiều người hơn thì nhân lên cho đủ. Hình trên minh họa thân cây đã được nối thêm 1 đoạn cho dài hơn. Để dành 1-2 đoạn cắt vát 1 đầu để làm cành.


Bước 2: Phết kem lên thân cây, dùng kem nối cành. Phủ kem kín khắp khúc cây.


Bước 3: Dùng nĩa hoặc tăm vẽ vỏ cây và vân gỗ ở hai đầu.


Bước 4: Gắn nấm hoặc các đồ trang trí theo chủ đề Giáng sinh.


Thật đơn giản phải không nào ? Bánh khúc củi sẽ làm ấm lòng những người xung quanh mình đấy các bạn ạ ! Chúc các bạn thành công và có một Giáng sinh ấm áp !


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

Thank for you

Subscribe to: Posts (Atom)

 
Tech - Scien - Health - Computer - Economy - Trade - Cars - Auto - Story ©Email: tailieuchogiaovien@gmail.com. All Rights Reserved. Powered by Inluon.net
Link:Bantintuvan|tailieusupham|khoahocsupham|Soidiemchontruong|inluon|Tài liệu|Hoctrenmobile|SKKN|Tử vi|Science
Top